Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Filled Under: , ,

Làm sao để có thể trở thành 1 người Thầy giỏi?

Tôi cảm thấy bản thân mình căng lên mỗi khi chuẩn bị nghĩ tới ngày mai có buổi dạy?
Tôi không hiểu tai sao tôi thấy có nỗi sợ hãi lớn bên trong mỗi khi tôi chuẩn bị đứng lớp?
Tôi cảm thấy đôi khi mình như sụp đổ vì trời ơi chỉ sáng mai tôi đứng lớp trước mọi người?
Trời ơi, tôi tệ hại lắm tôi có đủ những thói quen chưa tốt và tôi không thể kiểm soát được khi tôi đứng trên lớp giảng?
Tôi cảm thấy mình chưa đủ thấm và tôi thấy không tự tin để dạy lại cho mọi người?
Tôi thấy kiến thức của tôi chẳng là gì và mọi thứ vẫn chưa bao giờ là đủ để tôi tự tin?
Tôi như quay cuồng với những áp lực, những mệt mỏi và những nỗi sợ hãi đó bao phủ lên tôi, tôi không biết làm sao để tôi có thể trở thành 1 người Thầy tốt truyền động lực cho mọi người và tôi sợ, tôi sợ tôi sẽ thất bại tiếp!
Áp lực và nỗi sợ hãi vô hình dung khiến tôi mất hết đi nguồn năng lượng vốn ít ỏi trong tôi và tôi thấy hoang mang mỗi lần đứng lớp?
Tại sao vậy? Tại sao tôi lại bị những cảm giác đó lấn áp đi chính tâm trí của mình để rồi tôi rơi vào những khoảng chông chênh?
Có lẽ ai trên con đường trở thành 1 người Thầy giỏi cũng đều phải tự mình vượt qua những thử thách mà tự bản thân mình đặt ra và rồi tôi quên đi lý do mà tôi bắt đầu!
Tôi nhìn lại những điều đã đi qua, điều đưa tôi đến với Yoga, điều đưa tôi với ước mơ trở thành 1 người Thầy và tôi nhớ lại những cảm xúc ấy, hạnh phúc ấy và tôi mong tôi sẽ luôn trọn vẹn với những giấc mơ của mình, những cảm xúc của mình và những hạnh phúc mà tôi vun vén!
Có thể bây giờ tôi chưa giỏi để cảm nhận trọn vẹn, có thể tôi chưa thể diễn giải 1 cách tôi nhất cho mọi người và có thể bây giờ tôi vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng tôi sẽ luôn cho đi theo những ước mơ ban đầu tôi vun vén và mỗi ngày tôi sẽ đều nhớ tới những hạnh phúc và động lực cho tôi trở thành 1 người giáo viên!
Bạn biết đây, đôi khi bản thân mình còn bị nhiều ảnh hưởng ở bên ngoài, mình còn chưa đủ năng lượng để chuyển hóa để hiểu thấu trái tim, cơ thể mình nên bạn còn nhiều những rối mắc tơ vò và đôi khi nó làm cho bạn lầm đường. Vì thế hãy hành động và luôn nhớ tới lý do mà bạn bắt đầu để tránh cho mình bước đi lạc hướng!
Còn hành trình cho bạn hoàn thiện bản thân và ngộ ra chính mình là một hành trình dài mà không phải một sớm một chiều bạn có thể đi đến tận cùng những mong ước của bạn.
Vì vậy mà cô gái ah, đừng lo lắng nữa, có những thứ bạn sẽ phải đối mặt, phải vượt qua những đừng bao giờ làm cho trái tim của bạn bất an bởi những rối bời trong lòng bạn! Bạn cũng cần những khoảng lặng của riêng mình để tâm hồn và cơ thể của bạn được hòa làm 1 để cảm nhận những gì vốn có là của bạn và vũ trụ xunh quanh!
Hành trình gian khó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn và trưởng thành hơn. Không điều gì tự nhiên mà đến và không điều gì đến với bạn mà không có lý do của nó!
Mỗi ngày bạn đều sống trọn vẹn ở từng phút giây, sống hạnh phúc và vượt qua chính bản thân mình, dần dần bạn sẽ biết sống kỹ luật hơn, trọn vẹn hơn, đừng bắt bạn phải làm những điều mà bạn cảm thấy không hạnh phúc <3 Nhìn lại bạn sẽ thầy, chỉ cần trái tim bạn bình an và lắng lại, giống như 1 cốc nước vôi khi tâm trí và trái tim bạn bình an, an lạc thì bạn sẽ sáng rõ và cảm nhận được chính mình, sẽ không còn phải chiến đấu mệt mỏi với chính con người trong bạn nữa, Khi bạn càng cố gắng chiến đấu bạn sẽ càng làm mọi thứ rối lên và cốc nước vôi sẽ không bao giờ lắng lại và trong suốt.
Hôm nay tôi biết
"Chỉ cần trái tim bạn bình yên, tâm trí bạn sáng suốt bạn sẽ nhìn ra mọi thứ của cuộc đời bạn sẽ đi tiếp về nơi đâu"
Và tôi cũng biết
Để trở thành 1 người Thầy giỏi trước tiên hãy có 1 người học trò, người đó sẽ giúp bạn mỗi ngày 1 tốt hơn <3
Chúc cho mọi người ngày cuối tuần an lạc và hạnh phúc!
Sau bao ngày đắm chìm trong giấc mộng cuộc đời và thực ra chỉ là trận chiến nội tâm trong bạn, sẽ tới lúc trời yên, biển lặng và bạn biết trân trọng những hạnh phúc bình an!
Hạnh phúc đây rồi, đừng tìm kiếm đâu nữa!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét