Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Filled Under: ,

Cách để vượt qua những khoảng lặng của chính bản thân mình?

Có đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, cảm thấy stress, cảm thấy không rõ đâu là động lực cho bạn bước tiếp và đôi lúc cuộc sống khiến cho bạn cảm thấy quá nhiều việc bạn không làm được và thất vọng về chính bản thân mình - Đó là khi bạn cần khoảng lặng cho chính mình!
Tôi tự hỏi, tại sao tôi thường hay thất vọng ở bản thân mình?
  • Khi đi học thì tôi thích đi làm thêm
  • Còn khi đi làm thêm tôi lại thích đi học
Tôi thấy rõ bản thân mình không chuyên chú tâm của mình vào việc chính mà luôn làm việc này và nghĩ tới việc kia. Thiền mà tôi đang thực hành có lẽ chưa áp dụng được vào bản thân tôi là bao nhiêu, tôi dễ bị những cảm xúc tiêu cực ùa tới dù tôi là người tích cực và đôi khi tôi luôn làm theo cảm hứng của cảm xúc nhiều hơn!

Và việc là theo cảm xúc đôi khi giết chết đi sự kỷ luật nơi bản thân bạn.
Bây giờ, ngay lúc này tôi cảm thấy chông chênh cho 1 ngày khép lại, 24h trôi qua, 1 tuần cũng sắp khép lại và cảm giác của tôi là chỉ có sự tiến bộ lúc đầu tuần và cuối tuần tôi lại bị cuốn mình xuống khoảng lặng phía dưới, trùng năng lượng.
Có thể 1 người quá cầu toàn và tham sẽ luôn cảm thấy không đủ ở họ, tôi chưa hoàn toàn là người như vậy nhưng tôi thấy mình chưa hiểu cách để ứng xử trước 1 mối quan hệ trong hàng ngàn mối quan hệ của mình. Có lẽ cần 1 thiết lập mới và 1 cách ứng xử mới để mọi mối quan hệ đều thoải mái và mình được là chính mình!
Sự nghỉ ngơi và thư giãn là điều không cần thiết và hãy tập trung vào mục tiêu chính của bản thân mình!
Hãy dũng cảm và bước đi, nếu có thể hoàn thiện bản thân mình trước thì hãy tự mình hoàn thiện nó, mọi thứ bên ngoài chỉ là ngoại cảnh không phải là bạn, đùng để nó xô mình xuống!
Cuối cùng, chúc cô gái sẽ hoàn thành trọn vẹn những mục tiêu cụ thể của chính bản thân mình, đi thật chậm cũng được, nhưng đừng bao giờ dừng lại, bởi khi dừng lại là cô gái đã tự dậm chân tại chỗ và kéo bản thân mình tụt lùi ra sau rồi đó! Hãy nhớ nơi bắt đầu của bạn ở đâu?

Nhớ ngồi thiền 20’ cuối ngày trước khi đi ngủ để nhìn lại công việc ngày hôm nay của bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét