Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Filled Under: , ,

Mỗi ngày làm 1 việc tốt - Sống hạnh phúc

Một họa sĩ nọ, đã từng tổ chức mấy chục lần triển lãm tranh cá nhân của mình và tham gia hơn một trăm cuộc triển lãm tranh khác!Dù người xem tranh nhiều hay ít, giành được giải thưởng hay không, ông ấy luôn rất phấn khởi!
Một hôm, trong lúc trò chuyện với bạn bè có phóng viên hỏi ông ta: " Sao ngày nào ông cũng vui vẻ vậy?"
Ông ta cười và hỏi lại phóng viên " Làm sao tôi lại không vui vẻ chứ?" Sau đó ông ta kể câu chuyện thời niên thiếu của mình.

Hồi còn nhỏ, tôi có những sở thích: vẽ tranh, chơi đàn, bơi lội, chơi bóng rổ, ... Môn nào tôi cũng tập, môn nào tôi cũng muốn đứng đầu mới thỏa mãn, đương nhiên là không thể rồi. Do đó, tôi cảm thấy buồn chán, học hành ngày một sa sút. Một lần trong kỳ thi cuối kỳ, thành tích của tôi bị rơi vào nhóm cuối lớp.
Biết vậy, cha không hề trách tôi. Sau bữa ăn tối, cha mang ra 1 cái phễu và 1 nắm hạt ngô giống đặt lên bàn. Ông bảo tôi" hôm nay, cha muốn làm 1 thực nghiệm cho con xem. Nói rồi ông bảo tôi đặt cả 2 bàn tay dưới phễu. Sau đó, ông cho từng hạt ngô vào trong phễu bao nhiêu hạt thì bấy nhiêu hạt rơi xuống tay tôi. Sau đó ông đặt cả nắm ngô vào phễu, các hạt ngô xít chặt lại với nhau mà không hạt nào lọt qua lỗ phễu. Cha tôi trầm ngâm rồi nói: " Cái phễu này cũng giống như con nếu mà ngày làm tốt 1 việc thì mỗi ngày con đều vui vẻ và thu hoạch được 1 hạt ngô giống. Nếu không thì không thể thu được hạt nào"
Hai mươi năm đã trôi qua tôi luôn ghi nhớ lời dạy bảo của cha "Mỗi ngày làm tốt 1 việc, bình thản mỉm cười trước cuộc sống"
Nguồn: Triết lý nhân sinh của cuộc đời!
----------------------------------------------
Khong cần làm chuyện gì to tát lớn lao, mỗi ngày cần làm tốt 1 việc, gặp lúc khó khăn nhưng vẫn mỉm cười và cố gắng vượt qua, làm được như vậy chính là đã đi đến ranh giới của sự thành công 
Chúng ta luôn suy nghĩ quá nhiều thứ 1 lúc, luôn đặt quá nhiều mục tiêu, kỳ vọng quá nhiều và rồi tới lúc nào đã ta sẽ lại rơi vào chơi vơi?
Để thay đổi mỗi ngày chỉ cần làm tốt 1 việc và trận trọng điều đó, thế là bạn đã có 1 ngày vui 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét