Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Filled Under: , ,

Viết cho ngày hôm qua - Ngày đa cảm xúc

22/7/2017
Cảm xúc con người vốn là một điều khó hiểu nhất, ngay cả chính bản thân của mình đôi khi cũng không hiểu mình đang ở đâu và cảm xúc chông chênh như thế nào? Đó là con người của bạn đấy!
Ai cũng vậy dù cho cuộc sống của bạn đã đủ đầy về vật chất nhưng trong tâm trí vẫn có những lúc cảm thấy chênh vênh bởi lẽ trong đầu bạn có quá nhiều điều bạn muốn mà rồi chưa làm được, có nhiều thứ bí bách trong chính con người mà bạn chưa thể nhận ra!
Tôi cứ nghĩ xả ra hết mọi thứ thì có lẽ sẽ thoải mái, nhưng đôi khi lại không phải là như vậy, đôi khi bạn cần phải biết giữ lại những cảm xúc đó cho riêng mình, ôm ấp và vỗ về nó, cảm nhận nó chỉ nó và bạn như đôi bạn thân thiết! Thực tế chúng ta mỗi ngày lớn lên sẽ cho ta những bài học, những cảm nhận và sự hiểu rõ hơn về bản thân mình, nhưng đôi khi không là như vậy, đôi khi là những sự chạy kiếm bên ngoài, chạy hoài, chạy hoài rồi bạn mệt và không thấy mình có sự thay đổi nào rồi thất vọng và rồi đầy chông chênh.
Khi xưa tôi từng như vậy, từng đi làm từng áp lực công việc, từng hạnh phúc với những điều mình làm từng thất vọng, từng đau khổ, từng cảm nhận những cơn đau nghẹn nơi tim mình, từng rơi lệ trước những điều ở đâu đó vô tình bắt gặp, từng đau khi nhìn thấy  người khác đau, từng chông chênh khi thấy ai khác bị phản bội mà không biết rằng mình bị ảnh hưởng của mọi thứ bên ngoài quá nhiều. Vô tình quên đi người bạn là tâm trí là linh hồn bên trong. Quên đi người bạn đó và bắt nó chạy theo cảm xúc của người khác, cảm xúc của cơ thể bạn trước vô vàn những thứ bên ngoài mà tâm trí chẳng liên quan. Không rõ bạn vô tâm hay tâm trí của bạn vô tâm trước những thứ khác?
Vì thế, khi bạn cứ mãi chạy tìm những thứ ở bên ngoài bạn thì cảm xúc của bạn cũng biến động theo, nếu được như ý thì bạn vui và không được như ý thì bạn thất vọng, cảm xúc không ổn định, lên và xuống, tích cực và tiêu cực nó cứ dao động hoài? Còn đâu sự cân bằng trong cuộc sống, và Yoga điều giúp tôi quay trở về với bản thân và theo đuổi cảm nhận con người mình thì nay tôi đã đi ngược lại, Tôi từng tìm thấy mình từ Yoga và giờ đây tôi đang bị mất cân bằng từ trong chính bản thân mình!
Ai rồi cũng chông chênh, dù bạn có là ai đi chăng nữa  thì những cảm xúc ấy không thể nào bạn không trải qua. Nên hãy cứ cảm nhận nó và nhìn sâu vào nó, để bạn biết ngay lúc này bạn đang chông chênh!
Tôi đã đi qua ngày hôm qua như thế, đầy chông chênh, sự tự ti và cả những cảm xúc ứ nghẹn lại không thể nói ra.
Cảm ơn cô bạn thân thiết của tôi <3

Công việc, tiền bạc và những mối quan hệ làm ta chông chênh. Vì thế hãy kéo mình lại khi bạn còn đủ thời gian để làm điều đó!
Hãy nhắm mặt lại, ngồi thiền
Cảm nhận cơ thể, tâm trí và trái tim của bạn đang nói.

Nếu có thể hãy chia sẻ với người bạn thân thiết của bạn hoặc không thì hãy lặng im và cảm nhận nó nhé, Đừng nói ra những điều mà tâm trí, trái tim chỉ muốn bạn là người duy nhất hiểu nó!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét