Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Filled Under: , , ,

Triết lý nhân sinh cuộc đời: Cuộc sống thực ra rất đơn giản

Mọi chuyện bạn muốn đều có thể thành công, chỉ đơn giản là hãy hành động, đi từng bước 1 dù có thể bạn phải bò những hãy luôn tiến về phía trước từng ngày 1, chắc chắn thành công sẽ đến gần với bạn!

1. 
Có 1 đứa trẻ nói với bà mẹ: "Mẹ ơi, hôm nay mẹ đẹp quá". Mẹ hỏi: "Tại sao?", đứa con trả lời: "Bởi vì cả ngày hôm nay mẹ chưa giận dữ lần nào".
=>> Thì ra muốn trở nên đẹp thật đơn giản, chỉ cần không tức giận là đã có thể được coi là đẹp rồi.
2.
Có 1 ông chủ trang trại, hàng ngày ông bắt đứa con của mình làm việc chăm chỉ ở trang trại, bạn bè góp ý với ông: " Ông không nên bắt con mình làm những việc vất vả như vậy, cây cối vẫn sẽ xanh tốt như bình thường thôi".
Ông chủ trang trại trả lời: "Tôi không phải đang muốn chăm sóc cây cối, mà là đang chăm sóc con tôi".
=>> Thì ra, nuôi dưỡng con cái thật đơn giản, chỉ cần cho nó chịu khổ một chút là được rồi.
Cảm ơn người thương của tôi
3.
Có 1 cửa hàng lúc nào cũng rạng đèn, có người hỏi: "Cửa hàng ông dùng bóng đèn hiệu gì vậy, sao bền thế?"
Ông chủ cửa hàng nói: "Bóng đèn của cửa hàng chúng tôi cũng thường xuyên hỏng lắm, chẳng qua là lúc hỏng chúng tôi lại thay mà".
=>> Thì ra phương pháp để giữ được ánh sáng thật đơn giản, chỉ cần thường xuyên thay bóng khi bóng hỏng là được.
4.
Con ốc sên sống ở bên bờ ruộng nói với con ốc sên sống ở bên cạnh đường cái: "Bạn sống ở đó nguy hiểm lắm, chuyển đến ở cùng chỗ với tôi đi!" Con ốc sên bên kia đường nói: " Tôi sống ở đây quen rồi, ngại di chuyển lắm". Mấy ngày sau, ốc sên bên bờ ruộng đến thăm ốc sên bên đường cái, nhưng phát hiện nó đã bị xe đè chết!
=>> Thì ra phương pháp nắm bắt vận mệnh của mình thật đơn giản, tránh xa chỗ nguy hiểm là được rồi.
5.
Có 1 con gà con đang đạp vỡ vỏ để bò ra ngoài, đúng lúc đó, có 1 con rùa đi ngang qua, từ đó trở đi con gà cứ định đội nguyên lớp vỏ trên lưng suốt đời, nó chịu rất nhiều cực khổ, cho tới 1 ngày nó gặp 1 con gà trống!
=>> Thì ra trút bỏ gánh nặng trên người cũng đơn giản, đi tìm được người Thầy giỏi hướng dẫn cho mình là được!
6. 
Có 1 đội quân giáp sắt đi trên sa mạc, bước đi của mọi người rất nặng nề, vô cùng vất vả chỉ có duy nhất mộ tngười là vui vẻ bước đi, người khác hỏi anh ta: " Tại sao anh lại có thể vui vẻ được đến thế?" Anh ta cười đáp: "Bởi vì tôi mang ít đồ hơn người khác".
=>> Thì ra vui vẻ cũng thật đơn giản, chỉ cần bỏ đi những sự lo toan không cần thiết mà thôi.
7.
Có một chàng thanh niên trẻ đến học việc tại 1 của hàng xe đạp. Có khách hàng đem tới 1 chiếc xe đạp hỏng, người thanh niên không những sửa chữa xong xe, mà còn làm cho chiếc xe đẹp như mới, các học trò khác cùng cười anh ta làm những việc dư thừa. Sau đó, ngày thứ 2 sau khi người khách hàng lấy xe về, anh thanh niên đã được gọi vào 1 công ty lớn để làm việc.
=> Thì ra, muốn có được cơ hội rất đơn giản, chăm chỉ làm việc 1 chút là sẽ có thôi.
8.
Có 1 huấn luyện viên Tennis nói với học sinh của ông ta: "Nếu có 1 quản bóng tennis rơi vào trogn bãi cỏ, phải tìm nó như thế nào đây? " 
Có người trả lời: " Bắt đầu tìm từ trung tâm của bãi cỏ". 
Có người trả lời: " Bắt đầu tìm từ chỗ lõm nhất của bãi cỏ" .
Có người trả lời: " Tìm từ nơi cao nhất của bãi cỏ".
Cuối cùng ông huấn luyện viên đưa ra đáp án của mình: "Chúng ta cứ từng bước, từng bước bắt đầu tìm từ đầu này bãi cỏ cho đến đầu kia bãi cỏ".
=>> Thì ra phương pháp tìm kiếm thành công thật #đơngiản, mọi việc bắt đầu từ sự khởi đầu, không phải đi đường vòng là tốt rồi.
9.
Có mấy đứa trẻ đều muốn trở thành học trò của một giáo sư nổi tiếng, giáo sư đưa cho mỗi cậu một cây đèn dầu và dặn họ, phải luôn giữ cho đèn sạch sẽ và bóng sáng, nhưng sau mấy ngày liền giáo sư chả quay lại, hầu hết trong bọn trẻ đều bỏ không lau đèn nữa. Đến một hôm vị giáo sư quay lại, chiếc đèn dầu của mọi người đều bám đầy bụi, chỉ có duy nhất 1 đứa bé mà mọi người hay gọi là "Thằng ngốc" mặc dù vị giáo sư không quay trở lại, nhưng hàng ngày cậu ta vẫn lau chùi, kết quả là cậu bé đã trở thành học trò của vị giáo sư kia.
=>> Thì ra muốn thực hiện được lý tưởng của mình cũng rất #đơngiản, chỉ cần nghiêm chỉnh làm tốt các công việc của mình là được rồi!
Nguồn: Triết lý nhân sinh của cuộc đời #153
Happy weekend 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét