Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Filled Under:

Hối hận không bao giờ kịp khi sức ỳ quá lớn

Sài Gòn, 4/3/2017!
Viết cho những hối hận, những vỡ òa và những set lập lại! Vậy là tính tới nay đam mê tôi đang đi theo đã tới ngày thứ 38!
1 tháng với mục tiêu viết lại những cảm xúc, những cơn đau, những kỷ niệm, những chuyện vui buồn nơi vùng đất mới mà tôi đã để nó trôi qua quá nhanh!
Khi đi theo sự vô kỷ luật bản thân thật dễ dàng sa ngã và chìm sâu thật sâu theo những lối sống đó!
Đã bao lâu tôi không rõ tôi sống với sự hối hận trong lòng, sống với sự tội lỗi vì những gì tôi nói ra tôi đã không còn làm được trong thời gian gần đây!
1 năm trước tôi luôn hoàn thành những gì tôi nghĩ, tôi nói ra 1 cách quyết liệt và vững vàng tới cùng, tôi vui vì khi mình hoàn thành từng việc một còn giờ đây tôi thấy bản thân tôi đã không còn kỹ luật với chính mình!
Tôi lười biếng hơn với những cam kết của bản thân:
  • Không dậy Thiền vào lúc 5h sáng với một loạt lý do: ốm, mệt, cuối tuần, vân vân và vân vân lý do!
  • Không làm và tìm hiểu sâu hơn về môn triết lý Yoga mặc dù tôi đã học xong môn đó tới 3 tuần
  • Không tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về giải phẩu học cơ thể người!
  • Không cố gắng hết mình với những thế tôi chưa lên được
  • Không ghi lại những cảm nhận những tư thế đúng
  • Không chịu khó tập luyện
  • Không đọc sách theo thói quen cũ mỗi ngày
Thay vào đó là
  • Tôi không bỏ lỡ bất kỳ 1 cuộc vui nào cùng lớp, cùng team của tôi, cùng mọi lời mời gọi
  • Tôi không bỏ lỡ bất kỳ 1 trân đá cầu buổi chiều nào cả,
  • Tôi ham chơi và tôi cũng ham ăn
  • Tôi sa vào những thứ tình cảm khó hiểu và kỳ quặc mà tới giờ bản thân tôi vẫn đang tự nghi ngờ chính bản thân mình
  • Tôi đã lười biếng và ích kỷ, vô lối
Thiên thần sa ngã đó các tình yêu

Hôm nay tôi xin quay lại với những mục tiêu của chính bản thân mình
BẠN CHỈ CÓ QUYỀN HÀNH ĐỘNG THAY VÌ NÓI VÀ VIẾT LAN MAN!
HÃY SỐNG VỚI 1 TINH THẦN CỦA 1 YOGI THỰC THỤ
Ngày hôm nay của tôi,
Tôi đã bỏ lỡ mất 15' đầu ngày sau tiếng chuông báo thức vang lên và tôi không thể thắng nổi bản thân, tôi đã ngủ có thêm tới 18 phút!
Sau đó tôi đã nhanh nhẹn thức dậy để xuống giúp cô Mận nấu ăn cùng với em Tiến - Một chàng trai mà nó khiến tôi thay đổi và loại bỏ khá nhiều suy nghĩ tiêu cực giúp tôi chiến thắng được con quỷ xấu xa trong tôi!
Vậy là 5h30 tôi về sinh cá nhân xong và xuống bếp hỗ trợ cô dán chả chay để chuẩn bị món chả chay sáng nay cho mọi người cùng với sự hỗ trợ của cả đồng chí Tiến! 3 cô cháu lam tới gần 6h thì xong, tôi ăn sáng sau đó ra chăm cho khu vườn yêu thương của mình, ngắm chúng đang lớn lên thật nhanh và có lẽ chiều nay tôi phải mua thêm rất nhiều đất để trồng chúng vào khu mới để lũ dưa chuột có dàn và diện tích để lớn! Sau khi xong việc tôi có 30 phút để đi thăm lũ cá vàng mà Thầy Đông đã thả và nuôi lớn, rồi thăm bạn Minu, tôi yêu nó lắm <3 Cả bạn Đen và vàng, sau đó vào tập.
Buổi tập của cô Hoa giúp tôi căng hết sức cơ đùi sau và cố gắng rèn lưng thẳng thêm nữa!
Hôm nay tôi không còn quá đau, nhưng hơi thở của tôi chưa sâu và khỏe => Tôi cần luyện tập sinh khí nhiều và có 1 thứ duy nhất khiến tôi đau đó là cổ tay, sau mỗi bài tập bánh xe là tôi biết, cổ tay tôi lại đau và chièu nay tối sẽ dành thời gian để tìm lý giải về vấn đề này!
Buổi tập kết thúc trong sự trong sự thoải mái và nhẹ nhàng của cơ thể và 1 niềm vui, yêu thương ngày mới!
Hôm nay tôi sẽ khác, tôi sẽ cam kết với chính bản thân mình, sống đúng như 1 tinh thần Yoga!
Không phán xét - Khẩn trương mà không vội vã - Hành động mà không nghĩ tới kết quả - Cố gắng trọn vẹn mỗi ngày!
Chúc tất cả mọi người có 1 ngày mới trọn vẹn niềm vui, tràn đầy năng lượng yêu thương <3
Part 2
Buổi học tiếng anh và thể lực tăng cùng cả lớp thực sự trọn vẹn. Đây là buổi đầu tiên sau trận ốm đầu tiên ở Sài gòn của tôi! (Cơn sốt kéo dài trng 3 ngày và lần đầu tiên tôi biết chán ăn)
Trong mỗi bài tập, mỗi tư thế, tôi đều cố gắng để cảm nhận hơi thở, cố gắng cảm nhận từng sự uốn, dãn, bẻ cong, sự căng dãn toàn cơ thể.
Mỗi thế tập tôi cố gắng giữ thế lâu hơn, mỗi lần hít sâu thì cố gắng, kéo, căng, bẻ, dãn, gập, vặn, vươn tối đa!
Cảm nhận sự cố gắng của mình mỗi ngày 1 tiến bộ, mỗi ngày 1 tập trung, mỗi ngày 1 học hỏi thêm những điều mới, mỗi ngày biết nhận lỗi về sự ích kỷ của bản thân khi khởi sinh trong đầu, mỗi ngày một nghiêm khắc với bản thân hơn, sống kỹ luật hơn và trọn vẹn hơn, yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn, sống tốt hơn!
Hôm nay tôi biết mình vẫn còn quá nhiều sân si và ích kỷ với mọi người! 
Sau khi kết thúc buổi tập trên lớp, chúng tôi cùng ăn uống và chia sẻ, hôm nay Nu không tập vì ... của con gái và bé nhiệt tình giúp đỡ mọi người!
Thầy Đông tuyệt vời tới lạ vì sự khiêm tốn nhận lỗi của Thầy càng khiến cho tôi nể phục Thầy bởi với một người bình thường đã không dễ dàng gì để nhận lỗi với thái độ khiêm tốn nhất có thể! Đây là một trong những bài học mà tuyệt vời nhất mà bản thân tôi cần học hỏi hết mình!

Chiều học bài rồi tập lớp cộng đồng của cô My và tối thì học lớp tăng tốc của Thầy Vương!
Cái cảm giác choáng váng với bài tập liên hồi của Thầy khiến lưng của tôi dẻo tới mức không ngờ và vai mở rộng mà tôi chưa phát huy và chưa mở được, tôi thích bài hít thở của Thầy tới phát rồ lên được!
Ngày hôm nay tôi học được nhiều, sống dược nhiều hơn và cảm nhận được nhiều hơn!
Tôi thích 1 tinh thần Yoga - Cố gắng mà không mong cầu!
Khép lại 1 ngày hôm nay là kết thúc của cuốn sách "Sài gòn bao nhớ"!
Đêm đã khuya  Chúc mọi người ngủ ngon và an giấc <3







0 nhận xét:

Đăng nhận xét