Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Filled Under: , , , ,

Cảm giác của ngày hôm sau buổi tập phá tanh bành cái lưng của bạn

Thứ 4, 19/7/2017
Có lẽ đêm qua đã là 1 đêm tôi nằm ngủ yên và toàn thân bất động hoàn toàn, bởi sáng nay khi thức dậy, toàn thân của tôi như là 1 khối đá đông cứng lại như để phản ứng lại cái sự mở cơ lưng trên ngày hôm qua của bản thân mình. Chiều qua tôi đã cúm và sốt nhẹ trong buổi tập lúc chiều và tiếp tục được mở lưng trên chiều qua, thì sáng nay tôi đã hiểu cảm giác đau nó là như thế nào, hiểu cảm giác của người bị đau lưng ra sao.
Cái lưng dường như không thể cử động, đau tới mức tôi không thể dùng lưng của mình để quay người nằm từ nằm ngửa sáng nằm nghiêng, cái lưng trên đau tới nổi tôi không thể tự mình dịch chuyển được cơ thể sang bất kỳ 1 hướng nào khác, mọi sự cử động đều cần trợ thủ là đôi bàn tay và có lẽ ngày hôm nay cơ bụng, cơ tay sẽ phải làm việc gấp đôi gấp 3 thường ngày để hỗ trợ cơ tay. Tôi lại càng k thể từ nằm ngửa mà ngồi dậy, cơn đau khiến tôi nằm lại giường thêm 30 và cái lạnh lúc 4h sáng khiến tôi phải lôi chăn đắp kín thân người để giữ hơi ấm cho mình thêm 30’ loay hoay, xoay sở cố gắng nghiêng người qua bên trái rồi bên phải 1 xíu và khi ngồi bật dậy thì cần dùng hết sức bình sinh ở đôi tay và kếp hợp đúng theo cách thoát khi của thế thư giãn Savasana.
Và hôm nay cũng là ngày đầu tiên tôi nhận ra 1 điều rằng: dường như thời điểm lạnh nhất với tôi khi về đêm đó là 3-4h sáng, Có lẽ vì đó cũng là thời điểm mà âm khi lớn nhất trong ngày vì....
Trong cuốn thực dưỡng của tôi có chỉ ra nhận biết âm - dương và tác động tới con người, Khi sống trong âm thì con người sẽ dương lên và hoa quả xứ lạnh cũng sẽ dương hơn.
Nghĩa là lạnh là âm tính nhưng cây cối và con người sống trong môi trường đó thì sẽ dương tính và ngược lại nóng là dương tính nhưng cây cối xứ nóng sẽ âm tính hơn môi trường lạnh.
Đó là tất cả những thứ tôi nghiệm ra trong sáng sớm nay.
Và sau khi khai mở 1 vùng nào đó cơ thể bạn sẽ bị đau cơ như vậy,
Hiện tại cơ thể tôi hoàn toàn cứng với vùng lưng trên và căng cơ đùi 2 bên tới mức tối đa!
Và ngày hôm đó tôi đã bị cho nghỉ học với nguyên do tôi chưa làm hoàn thành bài tập.
Bài học về tinh thần trách nhiệm và sự tự kỷ luật với bản thân lại được Thầy nhắc lại sâu sắc trong tôi lần thứ 2? Khiến tôi suy nghĩ về bản thân mình một cách nghiệm túc!
Đây là lần thứ 2 trong đời bàn học về sự tự kỷ luật với bản thân được nhắc lại trong tôi.. Người ta thường nói “Bạn được phép sai nhưng đừng bao giờ đi lại vết xe đổ của mình lần thứ 2” Hãy rút kinh nghiệm cho bài học của mình, chứ đừng bao giờ tái phạm lại nó, điều đó cho thấy bạn chẳng học được gì sau mỗi bài học cuộc đời dành cho bạn và cũng sẽ không thể trưởng thành nổi với cách sống như vậy.
Và ngày hôm nay tôi đã được nghỉ học ở nhà, tự học. Rồi trời mưa và kết thúc ngày tôi mới làm xong được 1 phần bài tập hoàn chỉnh, hiểu sâu sắc về nó và còn phần kia tôi chưa tự tin. Đi ngủ và để sáng mai thức dậy làm sớm.
Khi đó tôi không hề nhận ra rằng, việc của ngày hôm nay để đến ngày mai sẽ khiến cuộc sống của bạn cứ mãi mãi ở lại ngày hôm qua và sống trong gấp rút, không trọn vẹn ở giây phút hiện tại!
Cố lên nào cô gái, rèn luyện dần để chính mình cảm thấy hài lòng về bản thân mình và cũng đồng thời, chính mình là nguồn động lực lớn nhất cho mình!
Hãy yêu 1 cô gái biết tự rèn luyện biết yêu bản thân, biết sống cho mình trọn vẹn và hạnh phúc bởi lẽ dĩ nhiên rằng cô ấy sẽ đem đến hạnh phúc cho chính bạn và người xung quanh với sự trọn vẹn của cô ấy!
Cuối cùng tôi cũng muốn nhắc lại một bài học với chính bản thân mình
Khi đã làm thì hãy làm tới cuối cùng như vậy là bạn đã hoàn thành việc mình bắt đầu thế là đủ, hoặc tốt hơn hãy kết thúc việc bạn làm 1 cách xuất sắc nhưng ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC GIỮA CHỪNG,bởi cách bạn làm 1 việc nhỏ là cách mà bạn sẽ làm việc lớn!
Chúc mọi người  ngày mới vui vẻ!
P/S: Tôi đang ở ngày 21 và viết lại nhật ký ngày 19 của mình!

Có những khi bạn sẽ thấy bất lực vậy đó!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét