Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Filled Under: , , , ,

Yoga - Đánh bật đi những cảm xúc tiêu cực của bạn một cách dễ dàng?

Ngày hôm nay, những cơn buồn ngủ lại kéo tới, cơ thể uể oải, năng lượng không dương, không âm, tinh thần không còn những hưng phấn của buổi đầu - Đó là khi bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực của bản thân mình!
Điều mà mọi người vẫn hãy khuyên bạn đó là "Đừng để bản thân mình bị rơi vào những cảm xúc tiêu cực" nhưng thực tình có ai mà không rơi vào cơ chứ, có ai mà có thể cân bằng hoàn hảo cuộc sống của mình?
Có chăng là bạn cân bằng trong 1 thời điểm nào đó, rồi mọi sự mất cân bằng lại tiếp tục xảy đến với bạn?
Cách mà bạn nên làm khi này đó là nhận ra bản thân đang dần dần chuẩn bị đi tới những tiêu cực, nhận thức ra điều đó bạn sẽ có hướng để thoát ra điều đó, không bị cuốn theo những dòng cảm xúc đó?
Một lời khuyên đơn giản đó là hãy đến với Yoga ?
Khi bạn tập luyên Yoga tối thiếu trong vòng 1h với sự dẫn dắt của người khác?
Khi ấy lợi ích từ việc tập luyện Yoga đến với bạn  sẽ là không tưởng!

Khi bạn cố gắng thì mọi thứ bạn có thể đạt được!

 Tập Yoga - là việc bạn hướng tâm trí, ý thức cơ thể theo lời dẫn của giáo viên, thực hiện các tư thế Asana trong lớp, điều khiển Thân - Tâm - Trí của bạn vào  các thế tập, với sự tập trung liên tục của trí não trong vòng 1 tiếng cho những động tác Yoga giúp cơ thể được hoạt động, căng, dãn và nghỉ ngơi bạn sẽ loại bỏ đi hoàn toàn những tiêu cực đang kéo đến với bạn!
Và sau buổi tập sự thư giãn lan tỏa khắp toàn bộ cơ thể sau 1 giờ tập luyện vất vả, mọi suy nghĩ, mệt  mỏi biến mất chạy ra ngoài theo những giọt mồ hôi của bạn rơi xuống thảm tập!
Kết quả cuối cùng là bạn tích cực hơn, thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn, sáng suốt và rõ ràng hơn về những điều mà bạn đang trải qua!
Khi cơ thể bạn thoải mái, nhẹ nhàng thì trí não cũng tự nhiên hoạt động linh hoạt và tốt hơn, đưa cảm xúc của bạn trở về trạng thái của sự tích cực!
Đây chính là điều kỳ diệu từ Yoga mang lại cho mọi người?
Tôi cũng là một ví dụ điển hình cho những lợi ích từ Yoga mang lại!
Tôi cứ nghĩ rằng mình tích cực, sống với Yoga và thiền là mình sẽ luôn ở trạng thái cân bằng, hạnh phúc. Nhưng thực ra trên con đường mà tôi đi có rất nhiều những chông chênh, thử thách, tới với Yoga và Thiền tôi cũng tiếp xúc nhiều hơn với những nguồn năng lượng tích cực và tiêu cực từ những người xung quanh mình tiếp xúc. Nếu như bạn là một người bình thường không tìm hiểu, tiếp xúc về năng lượng con người quá nhiều thì bạn chỉ cảm thấy ở gần ai đó có thể đem đến cho bạn sự thoải mái, hạnh phúc, hoặc gần ai đó làm cho bạn cũng ỉu xìu đi mà không hiểu tại sao? Nhưng khi một người đi trên con đường Yoga & Thiền thì năng lượng là 1 trong những điều hết sức quan trọng, bạn không chỉ rèn luyện cơ thể, tâm trí mà còn biết làm sao để tạo ra, kiểm soát và điều chỉnh dòng năng lượng của mình tăng lên, lan tỏa theo như ý của mình! Khi tiếp xúc với học viên bạn sẽ biết dòn năng lương trong cơ thể học viên, yếu, mạnh, tích cực hay tiêu cực.
Bởi vậy mà con đường của những người đi trên con đường Yoga & Thiền khi đặt những bước chân đầu tiên sẽ rất nhiều gian nan và thử thách, rất nhiều lần bạn rơi vào cảm xúc tiêu cực, tiếp xúc và bị ảnh hưởng bởi những nguồn năng lượng tiêu cực, xấu xung quanh và có thể dễ dàng bị nhiễm( bởi bạn chưa đủ mạnh để kiểm soát các nguồn năng lượng tới bạn)
Khi đó mất cân bằng, chông chênh chẳng rõ đi về đâu sẽ làm bạn nản chí và không rõ hướng đi của mình. Và khi đó cách giúp bạn thoát ra khỏi những sầu não, tiêu cực đó cực kỳ đơn giản, đó là tiếp cận 1 nguồn năng lượng từ các Yogi, hoặc các thiền sinh để mình cùng tiếp nhận nguồn năng lượng đó (Vậy nghĩa là bạn dành trọn vẹn 1 thời gian 1  tới 2 tiếng trên thảm tập Yoga hoặc thiền với những người bạn) để lấy lại sự cân bằng!
Đó là cách tôi đã thử rất nhiều lần và nhận ra sự thay đổi tích cực, rõ ràng lên Thân thể - Tâm trí - Tinh thần của mình.
Vậy là Yoga đã được đưa vào cuộc sống của tôi dễ dàng, Yoga không còn trên sách vở tôi đi học hàng ngày, Yoga không phải là điều gì đó xa xôi,  Yoga không còn là một con đường mù mờ chưa rõ lối đí!
Mà tất cả đã rõ ràng, chỉ cần bạn thực hành thì Yoga sẽ đem lại hiệu quả sáng rõ đối với bạn.
Tim tôi đi, hãy thử và bạn sẽ thầy Yoga thực sự đem lại cho bạn tất cả những bình yên, cân bằng và hạnh phúc nếu bạn đi tới cùng <3
Làm bất cứ  1 điều gì, điều quan trọng nhất đó là hãy luôn giữ lửa đam mê trong bạn, biết rõ mục tiêu bạn hướng tới, biết rõ con đường bạn sẽ đi, đích đến, đi dù chậm, dù bò, dù lăn cũng vẫn phải tiến về phía trước, chỉ cần thực hành chăm chỉ mỗi ngày, rèn luyện thì trái ngọt sẽ dành cho bạn <3
Tất cả những chênh vênh của tôi đã biến mất sau 2h tập luyện Yoga !
Tôi mong các bạn hiểu rõ lợi ích của Yoga để thực hành và cân bằng chính cuộc sống của bạn 1 cách hoàn hảo nhất.
Đêm đã khuya, chúc các bạn 1 đêm an lành, 1 giấc ngủ ngon và luôn giữ trong đầu của mình những mục tiêu mà bạn hướng tới <3

Om Shanti Shanti Shanti!
_Namaste_
                                                                                                                             Tác giả: Diệu Vân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét