Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Filled Under: ,

Những bài học đáng quý rút ra sau buổi đi bài cho lớp Yoga lần thứ 2 trong đời

Lần thứ 2 làm cô giáo dạy thử cho cả lớp Yoga với những cảm xúc nghẹn ngào nhất mà cô gái nhận được từ cả lớp! Kết quả của buổi dạy không hề mỹ mãn như cô gái mong đợi và cố gắng, nhưng nhờ buổi đó là đã cứu vớt cô đưa cô trở về đúng quỹ đạo với trái tim ấm nóng ban đầu của 1 Yogi mà cô theo đuổi!
Buổi đứng lớp thứ 2 đã giúp cô tìm ra mọi yêu thương, vẹn nguyên, giản đơn, sơ khai của mình với Yoga - Vẫn là 1 cảm xúc đó, vẫn là 1 thứ mà có thay đổi thế nào cô cũng cảm nhận được và cô trở lại - 1 tình yêu mà Yoga vẫy gọi và mang tới cho cô! Cái cảm giác ấm nóng nơi trái tim, cảm giác yêu thương mọi người xung quanh, cảm giác luôn sẵn lòng lắng nghe người bên cạnh cần cô - dốc bầu tâm sự trở nên bình yên tới lạ thường, cái cảm giác khi ta lắng nghe ai đó, yêu thương ai đó, cho đi vô điều kiện trở lại - Sưởi ấm trái tim cô gái bé nhỏ! Có lẽ là đã lâu cô chẳng có thời gian cho riêng mình, cho trái tim của mình thắp sáng thêm, sưởi ấm thêm lên bởi ngọn lửa Yoga đã và đang tỏa sáng trong cô. Buổi đứng lớp ấy đã cứu cô quay trở lại và hạnh phúc hòa tan <3
Nhớ lại từ hôm thứ 7 cho tới hôm nay là  5 ngày là những ngày cô gái đã gồng mình lên để ôn tập lại tất cả 1 mớ kiến thức lộn xộn chưa được hệ thống lại của cô mà thật là kinh khủng. Nó giống như 1 học trò lười học sau cả 1 học kỳ dài chỉ còn có 7 ngày để ôn tập trước khi vào làm bài kiểm tra. Cô cũng bỏ qua cảm giác của chính mình giống như việc chìm dài của bản thân, chạy theo những mộng tưởng, cảm xúc hỉ nộ ái ố, những buồn vui bên ngoài chẳng ở nơi cô và hôm nay cô mới nhìn lại. Việc chuẩn bị bài khiến cô căng thẳng tới mức phát ốm. Nhớ lại cuối tuần đó 2 ngày thứ 7 và chủ nhật cô đã nghỉ ngơi vô lối và cắm đầu vào học lý thuyết về việc hệ thống các chuỗi asana, vào cách hô, lợi ích, mọi chuyện tưởng là đã xong mà lan man tới hết ngày này qua ngày khác cho tới tận ngày thứ 3  - Thêm 1 ngày vì hôm thứ 3 lớp tập nên cô chưa phải đi bài mà chuyển qua ngày thứ 4, ấy vậy mà thời gian đâu có đủ cho kẻ lười, tự tin làm sao có thể lấp đầy ngày trong vòng 1 - 2 ngày.
Và chuyện gì tới tất yếu nó cũng sẽ tới, Yoga chỉ cho người ta thấy rằng, khi bạn vô tình xao nhảng chính bản thân mình và kiếm tìm, kỳ vọng một thứ gì đó hư không ở đâu xa điều cuối cùng bạn nhận được đó là những ảo mộng, nó khiến bạn có thể xuống đấy của vực sâu, tận cùng của hố đen trong tâm hồn và tình cảm của chính bạn. Sự tập trung nơi bạn cho bản thân, cho hơi thở dường như quá ít và một khi đã đi qua bạn sẽ không bao giờ quay trở lại được nữa. Vì vậy mà câu nói “ Quá khứ là những gì đã đi qua, đừng cố truy tìm nó nữa bởi nó không thể trở lại với bạn, như từng phút tôi đang ngồi gõ những dòng chữ này, thời gian trôi qua, mọi thứ đang dần trôi và tôi không thể quay ngược trở lại lúc 5h45 để chạy vào lớp học Yoga buổi sáng của cô My - Cô giáo mà tôi yêu!
4 ngày chuẩn bị từ thứ 7 tới thứ 3 như vậy đã kết thúc, tôi đã được 1 lần dạy thử cho 2  bạn ở cùng ký túc xá vào sáng thứ 2 ấy vậy mà tôi vẫn không hề nhận ra bài giảng của mình thực sự có vấn đề và bản thân tôi chưa linh hoạt ứng biến tình huống khiến lớp học ngày thứ 4 rất mệt và cực kỳ mệt!
Các bạn trong lớp ai lấy cũng mệt nhừ, vã mồ hôi và dường như được tôi rút đi nguồn năng lượng 1 cách triệt để nhất! Đó là những gì tôi làm cho lớp trong buổi đứng lớp ngày thứ 2 của mình!


Tôi đã có những tiến bộ vượt bậc
·         “Không cần nhìn giấy mà đi bài cho mọi người vẫn được”  - ừ thì cả tuần chuẩn bị, học thuộc thì nó cũng phải khác chứ!
·         Tự tin hơn so với lần đầu
·         Hô to hơn
·         Lỗi phát âm “ N và L” đã được cải thiện hơn bởi tôi đã có sự Tỉnh thức hơn trong lời nói
Nhưng vấn đề tôi gặp phải cực kỳ nghiêm trọng
·         Chưa hề biết đồng cảm với học viên, chưa cảm nhận được họ đang mệt như thế nào trong bài tập của mình.
·         Chưa biết xử lý linh hoạt và ứng phó với tình huống khi gặp học viên
·         Kiến thức kỹ thuận của mỗi Asana chưa nắm vứng
·         Khi xem lại video tôi tự nhẩm có khi phải tới 1000 lần chữ “Chúng ta” được nhắc đi nhắc lại trong bài, xem xong video mà thực sự không còn dủ dũng khí xem lần thứ 2 và thấy bạn thân bị lặp quá nhiều
·         Hô thì quá dài dòng, văn tự (Âu cũng do cái lỗi chuẩn bị bài quá kỹ và học thuộc bài 1 cách KHOA HỌC )
=>> Thế là đi về và kết thúc buổi học tôi nhận ra mình sai, sai rất nhiều, ham hố quá nhiều cho bài của mình mà bỏ qua học viên - Người quan trọng nhất của cuộc đời mình.
Lẽ ra tôi đã buồn vì bài đứng lớp của mình mắc phải quá nhiều lỗi sai như vậy, nhưng chưa bao giờ tôi thấy cảm ơn các tình yêu lớp K2 của mình tới vậy, Họ luôn cố gắng hết mình, bên cạnh tôi và bao dung cho tôi để tôi hoàn thiện bản thân mình tốt hơn ở những lần đi bài sau.
Chỉ bấy nhiêu hạnh phúc, rung động thôi đã giúp tôi quay trở lại, về lại cảm xúc của mình, yêu thương và hạnh phúc như khi tôi bắt đầu! Tự hứa bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn nữa ở lần sau, yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn và khẩn trương nhiều hơn nữa trước khi về nhà nghỉ hè cùng bố mẹ và mọi người xung quanh <3
Hãy theo dõi những bước tiếp theo mà tôi đi nhé!

YOGA LÀ NGỌN LỬA, MỘT KHI ĐƯỢC THẮP LÊN THÌ SẼ KHÔNG BAO GIỜ TẮT. BẠN CÀNG THỰC HÀNH THÌ NGỌN LỬA ẤY CÀNG SÁNG RỰC HƠN <3
Hồ Chí Minh, Ngày 10/5/2017

0 nhận xét:

Đăng nhận xét