Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Filled Under: , , , ,

Giới hạn của bạn thân phụ thuộc vào độ quyết tâm ở tâm trí bạn

Giới hạn của bạn thân phụ thuộc vào độ quyết tâm ở tâm trí bạn
Thứ ba, ngày 18/7/2017
Ngày hôm qua là một bài học để bạn cố gắng cho ngày hôm nay.
Ngày hôm qua tôi thấy mình chưa trọn vẹn, tôi thấy mình còn đang mông lung dong duổi tâm tư của mình ở khắp mọi nơi, thì bạn tôi xuất hiện.
Người bạn ấy nói với tôi rằng: Đừng quá tham qua nhiều việc một lúc và đừng bao giờ để bản thân mình cảm thấy không trọn vẹn, không tập trung tâm tâm toàn ý vào từng việc của mình làm. Đừng bao giờ làm việc này mà tâm trí còn suy nghĩ tới vài việc khác. Khi ấy hiệu quả của bạn sẽ không có và khi làm việc không hiệu quả đương nhiên thời gian sẽ tốn và thời gian tốn sẽ tự thấy bản thân mình chẳng làm được gì và không làm được gì rồi sẽ thấy mình vô ích, quá là thiếu tập trung và đôi khi cảm thấy chán nản ở bản thân mình. Khi đó bạn tự nhiên sẽ sinh ra một nguồn năng lượng tiêu cực, tác động và ảnh hưởng lên tâm trí bạn. Bạn thử nghĩ nếu mỗi ngày trôi qua bạn đều cảm thấy hối tiếc và cảm thấy bản thân chưa hoàn thiện, chưa làm được như những gì bạn mong muốn mà bạn lại không chịu thay đổi thì có lẽ kết quả nối tiếp ngày qua ngày bạn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề?
Vì thế tôi thực sự cảm ơn cậu bạn người, người nói với tôi “ thương cậu nhiều” người mà khiến tôi tự thấy hạnh phúc bởi lâu rồi tôi vẫn hay nói với bạn bè và những đứa bạn thân của tôi rằng, sau này nếu có lấy ai thì hãy lấy một người nói rằng “thương em” chứ đừng vội lấy một người chỉ biết nói “yêu em”. Người thương bạn không phải là người “thương hại” bạn mà ở họ thứ tình cảm họ dành cho bạn cao cả và trong sáng hơn tình yêu, bên chặt và có gì đó thật sự sâu sắc, kết nối gắn kết mà tình yêu đôi khi không thể vượt qua. Thương một người là khi đó bạn đã biết đặt mình vào địa vị của người kia, hiểu họ. Mà khi hiểu rồi và thương được rồi thì thứ tình cảm đó sẽ không bao giờ bị mất đi. Vì thế tôi cảm ơn cậu bạn ấy, người lần đầu tiên trong đời nói với tôi câu nói ấy. Cảm ơn cậu vì lời chia sẻ cho tớ ở thời điểm đó, giúp tớ biết hãy làm thật tốt 1 thứ  mà tớ tập trung nhất và dành trọn vẹn cho nó, đánh đổi nhiều thứ cho nó và đang kiếm tìm nó để tớ thức tỉnh và nhận ra điều đó. Cảm ơn câu nói hãy sống vì hiện tại của cậu, một người đã nhìn ra những điều tớ đang bị chạy theo của bên ngoài.. một lần nữa muốn nói cảm ơn cậu - người giúp tớ thức tỉnh.
Để tớ biết rằng, hãy làm hết 100% sức lực và tinh thần của mình cho mục tiêu mà bản thân hướng tới, khi nào lung lạc thì hãy nhớ tới lý do để bắt đầu cho hành trình đó và lấy lại động lực.
Tớ vẫn hay luônc cảm ơn cuộc đời và vũ trụ khi mà mỗi lần tớ lung lay, lạc hướng lại có một người đến bên và kéo tớ ra, chỉ là tớ có chú ý để nhìn ra điều đó hay không.
Ngày hôm nay tớ tốt hơn ngày hôm qua, tớ đã sống trọn vẹn hơn, hạnh phúc hơn và tớ thấy con đường tớ đang đi đang được dần sáng tỏ và giúp tớ nhìn ra mọi thứ khi cố gắng và nổ lực hết mình thì đám sương mờ che kín lối đi của tớ sẽ tự mờ đi và ánh sáng của bản thân và ánh sáng con đường của tớ sẽ mở ra.
Tớ sẽ cố gắng để mỗi ngày là một sự an yên, tự tại trong lòng, tớ sẽ trân trọng mỗi ngày đó, mỗi giây phút, mỗi hạnh phúc tớ có và cả mỗi trải nghiệm mà bản thân tớ tự đi qua, dù trải nghiệm ấy có nhưng cảm xúc như thế nào đi nữa, tớ cũng sẽ đón nhận nó với tâm không phán xét và đặt địa vị của mình vào địa vị của người khác để cảm nhận trọn vẹn hơn những cảm xúc đó <3
Khi viết những dòng note lại ngày hôm nay tớ chỉ có 1 cảm xúc hàm ơn sâu sắc tới cậu, tới lời khuyên  và để tớ thay đổi.
Và các bạn biết đó, bạn muốn vươn tới mục tiêu của mình thì hãy cố gắng và nỗ lực.
Khi sự nỗ lực và cố gắng của bạn đủ lớn sẽ giúp bạn tìm ra và bứt phá lên, bạn có thể mở tâm trí của bản thân mình ra để học hỏi tất cả mọi người xung quanh và họ chính là những người thầy vĩ đại nhất đối với bạn. Ai cũng có những kiến thức, kỹ năng sống của riêng mình vì thế chỉ cần bạn muốn thì chắc chắn người Thầy của bạn sẽ xuất hiện và chỉ dẫn cho bạn. Nhưng hãy nhớ rằng để nhận ra điều đó thì hãy cố gắng thật nhiều trước đi nhé, rồi người Thầy của bạn sẽ xuất hiện và dẫn đường cho bạn.
Hôm nay tôi đã nhận ra điều đó và tôi thấm thía được hơn những ý nghĩa mà bài Thiền thủ ấn của cô Master Sridevi Tố Hải chia sẻ! (Các bạn muốn hiểu hơn thì click vào xem ở đây nhé)
Tôi sẽ kể cho bạn trải nghiệm của tôi trên con đường hành trình khám phá Yoga của bạn thân.
Ngay hôm nay tôi được thức dậy bởi cô bạn thân mình buổi sáng sớm, tự tập luyện những kỹ thuật mạnh, yếu của riêng mình, sau đó ăn sáng rồi đi học Yoga trên lớp, ngày hôm nay kiến thức về Thiền, Sinh khí và năng lượng của tôi đã được Thầy Đông mở ra cho tôi những kiến thức mà tôi vẫn luôn tự kiếm tìm bằng cách tự thực hành mà không nhìn ra. Nhưng hôm nay người Thầy đầu tiên trong ngày của tôi đã xuất hiện đó là Thầy Đông, ah trước đó có lẽ là Thầy Vương, người Thầy tôi đặc biệt thích bởi năng lượng Thầy mở ra và trao truyền cho chúng tôi chỉ trong 2 buổi tập trung khóa Hatha Yoga 200h, nhưng có lẽ 2 buổi học đó sẽ không bao giờ quên đi trong tâm trí của tôi bởi  tôi bị cuốn vào bởi giọng hô bởi cử chỉ, bởi hỗ trợ của Thầy trong buổi tập, có nguồn năng lượng vô tận ở Thầy mà tôi chưa bao giờ biết mệt mỏi! Tôi đã nhờ Thầy hỗ trợ giúp tôi những phần yếu mặc dù chỉ qua online nhưng Thầy sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để hỗ trợ tôi. Thầy Đông là người thầy thứ 2 truyền cho tôi tất cả những thứ tôi đang kiếm tìm trong suốt hơn 1 tuần qua và với những mớ kiến thức hỗn độn trong đầu của mình, thầy đã giúp tôi làm sáng tỏ hơn qua những câu hỏi và hướng dẫn của Thầy. Và rồi buổi trưa tự tập sau buổi học lúc sáng cùng mọi người cho tôi biết rằng tập thể của tôi dù thế nào đi chăng nữa cũng sẽ thành công và bổ trợ cho nhau tối đa, gắn kết hết mình đi với tập thể chắc chắn chúng tôi còn đi xa và thật xa hơn nữa. Cuối cùng là sau khi kết thúc buổi tự tập ăn trưa chóng vánh để vào buổi học tăng cười của Thầy Hiệp, người Thầy chỉ cho tôi 1 cách chính xác kỹ thuật chuẩn, cách hô, sự chú ý và tôi phải cảm ơn Thầy nhiều lắm, giúp tôi biết cực kỳ chi tiết những kỹ thuật mà tôi chưa làm được và phải vượt qua: vượt qua bản thân, sự cố gắng, nổ lực, tinh thần đồng đội và ý chí kiên cường.
Không chỉ vậy, mà còn có bạn thân của tôi, những người bạn, chia sẻ cho tôi những bài học để tôi nhận ra người Thầy thực sự luôn ở ngay cạnh tôi, chỉ cần tôi cố gắng thì mọi sự cố gắng sẽ được đền đáp và người thầy Thật sự sẽ xuất hiện giúp tôi!
Kết thúc ngày hôm nay khá trọn vẹn dù cái lưng trên đã đau và tôi nhận được cái sự đau đó ở từng bó cơ trên vai. Ngày mai tôi sẽ thức dậy sớm hơn và luyện sinh khí để đả thông nó bằng chính bản thân mình, trước khi tìm tới sự giúp đỡ của những người xunh quanh.
Dưới đây là pic mà tôi đã thực hiện được, khi tôi vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân mình và sự cố gắng ở mỗi ngày! Mọi thứ sẽ ổn và dần sáng lên <3

Chúc cả nhà một đêm an lành!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét